วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


ครั้งที่ 15

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556

อาจารย์ให้เพื่อนกลุ่มที่ 2 ออกมาสาธิตการสอน เรื่อง ต้นไม้

วันจันทร์  ครูพูดเกี่ยวกับต้นไม้เพื่อนำเข้าสู่บทเรียน..และถามเด็กเพื่อ

กระตุ้นความคิดของเด็ก ครูนำต้นไม้ของจริงมาให้เด็กดูเพื่อให้เด็ก

สังเกต สี ลักษณะ ความแตกต่างความเหมือนของต้นไม้ยืนต้นกับ

ต้นไม้ล้มลุก




วันอังคาร  ลักษณะของต้นไม้ - ครูถามเด็กในเรื่องของเมื่อวานว่าเด็ก

รู้จักต้นไม้ชนิดไหนบ้างแล้ว จากนั้นครูนำต้นไม้ของจริงมาให้เด็ก

สังเกต ขนาด ลำต้น ใบ  - ครูเก็บข้อมูลจากเด็กแล้วทำเป็นตาราง

วันพุธ ส่วนประกอบของต้นไม้ - ครูถามเด็กเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนไป

แล้วของเมื่อวาน - ครูนำภาพส่วนประกอบของต้นไม้มาให้เด็กดู






จากนั้นครูใช้คำถาม ถามเด็กเพื่อกระตุ้นความคิดของเด็ก หรืออาจจะ

ถามเด็กว่าเด็กๆชอบปลูกดอกไม้ชนิดไหนมากกว่ากันระหว่าง ดอก

มะลิ กับดอกกุหลาบ 


วันพฤหัสบดี ประโยชน์ของต้นไม้ ครูอาจจะแต่งนิทานหรือเล่าเรื่อง

เกี่ยวกับประโยชน์ของต้นไม้ให้เด็กฟัง

วันศุกร์ อันตรายจากต้นไม้  - ครูใช้คำถาม..ถามเด็กเกี่ยวกับอุบัติเหตุ

ที่เกิดขึ้นจากต้นไม้ จากนั้นครูควรแนะนำข้อควรระวังที่เด็กอาจจะได้

รับอันตรายจากต้นไม้ - ครูอาจจะพาเด็กออกไปดูต้นไม้ในโรงเรียน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น